செவ்வாய், ஏப்ரல் 13, 2004

மழை-4 துளி-1

நான் தெரிந்து கொண்டேன் --ஆங்கில மூலம்: ஓமர் பி.வாஷிங்டன்

தமிழில்: கைகாட்டி


நான் தெரிந்து கொண்டேன்
உன்னால் யாரையும் உன்மீது காதல் கொள்ளச் செய்யமுடியாதென்று
உன்னால் முடிந்ததெல்லாம் எவருடைய அன்புக்காவது பாத்திரமாவது
மீதம் அவர்களைப் பொறுத்தது.
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
நாம் எவ்வளவுதான் சிலரின் நலன் மீது அக்கறை கொண்டாலும்
அவர்கள் அதைப்பற்றிக் கண்டு கொள்வதேயில்லை
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
நம்பிக்கையை வளர்க்க வருடங்களாகும்
அழிக்கப் போதும் சில நொடிகள்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
உன்வாழ்க்கையில் என்ன இருக்கிறது என்பது முக்கியமில்லை
யார் இருக்கிறார்கள் என்பது முக்கியம்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
கால்மணிநேரம் மகிழ்ச்சியாய்க் கழித்துவிடலாம்
அதற்குமேலோ கொஞ்சம் புரிய ஆரம்பித்துவிடுகிறது
நான் அறிந்து கொண்டேன்
மற்றவர்கள் செய்ய முடிந்ததோடு உன்னை ஒப்பிடாதே
உன்னால் முடிவதோடு மட்டுமே ஒப்பிடு
நான் அறிந்து கொண்டேன்
யாருக்கு என்ன நேர்கின்றதென்பதல்ல,
அதனை அவர்கள் எப்படிக் கையாள்கிறார்கள் என்பது முக்கியம்
நான் அறிந்து கொண்டேன்
எத்தனை மெல்லியதாக சீவினாலும்
ஒரு துண்டிற்கு இரு பக்கங்கள் உண்டென்று
நான் அறிந்து கொண்டேன்
அன்புக்குரியவர்களிடம் எப்பொழுதும் அன்பான வார்த்தைகள் சொல்லிப் பிரிய வேண்டும்
ஒருவேளை அதுவே கடைசிச் சந்திப்பாகவும் இருக்கலாம்
நான் அறிந்து கொண்டேன்
நாயகன் என்பவன் செய்ய வேண்டியதைத் தேவையான தருணத்தில்
விளைவுகளைப் பற்றிக் கவலைப்படாது செய்பவன்
நான் அறிந்து கொண்டேன்
நீ கற்பனை செய்யாத தூரங்களுக்குக்கூட தடையின்றி சென்றுகொண்டிருக்கலாம்.
நான் அறிந்து கொண்டேன்
உன்மீது நிறைந்த அன்பு கொண்டவர்கள் யாரேனுமிருக்கலாம்
அதை வெளிப்படுத்தும் முறை தெரியாமல்
நான் அறிந்து கொண்டேன்
சிலசமயம் நான் கோபம் கொள்வது என் உரிமை என்று நினைக்கிறேன்
ஆனால் வெறியனாகும் உரிமையை அது எனக்கு எப்போதும் அளிப்பதில்லை
நான் அறிந்து கொண்டேன்
உண்மையான நட்பு தூரங்களைக் கடந்து வளரும்
உண்மையான காதலும் அப்படியே
நான் அறிந்து கொண்டேன்
நீ எதிர்பார்க்கும் வகையில் அன்பு செலுத்தாமல் இருப்பவரது அன்பு
முழுமையற்றது என்பதாகாது
நான் அறிந்து கொண்டேன்
உன் நண்பன் எவ்வளவு நல்லவனாக இருந்தாலும் அவ்வப்போது காயப்படுதல்
தவிர்க்க முடியாதது, அவனை நீ மன்னிக்கத்தான் வேண்டும்
நான் அறிந்து கொண்டேன்
மற்றவர்களிடம் மன்னிப்புக் கிடைப்பது மட்டுமே போதுமானது அன்று
சிலநேரங்களில் நம்மை நாமே மன்னிக்கக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டியிருக்கிறது
நான் அறிந்து கொண்டேன்
உன் இதயம் எவ்வளவு மோசமாக நொறுங்கியிருந்தாலும்
இவ்வுலகம் உன் ஆறுதலுக்காக நிற்பதில்லை
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
நம்முடைய பிண்ணனியும், சூழ்நிலையும் எப்படி நம்மை மாற்றினாலும்
நாம் எப்படி உருவாகிறோம் என்பதற்கு நாமே பொறுப்பு
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
விவாதம் செய்வதால் மட்டுமே இருவர்க்கிடையே அன்பில்லையென்றும்
விவாதம் செய்யாதிருப்பவர்களிடையே அன்பு கொழிக்கிறதென்றும் சொல்லமுடியாது
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
சிலநேரங்களில் செயல்களையல்ல செய்தவனை முன்னிறுத்த வேண்டும்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
ஒரே பொருளை நோக்கும் இருவர் முற்றிலும் வேறுபட்ட இரு பொருள்களைக் காண முடியுமென்று
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
பின்விளைவுகளைப் பற்றிக் கவலையற்று தனக்குத் தானே உண்மையாய் நடப்பவர்கள்
வாழ்க்கையில் முன்னேறிச் செல்வார்கள்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
ஒருசில மணித்துளிகளில் உன் வாழ்க்கை மாற்றப்படலாம்
முற்றிலும் உனக்கு அறிமுகமில்லாதவர்களால்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
கொடுக்க ஒன்றுமில்லை என்று நீ நினைத்திருந்தாலும்
நண்பனொருவன் வருந்தும்போது உதவத் தேவையான மன உறுதியை நீ பெறுவாய்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
எழுதுவதும் பேசுவதும் உன் மனவலிகளைத் தீர்க்க உதவ முடியுமென்று
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
எவரின்மீது நீ அதிகம் அன்பும் அக்கறையும் கொண்டிருக்கிறாயோ
அவர்கள் உன்னிடமிருந்து சீக்கிரம் பிரிக்கப்படுவார்கள்
நான் தெரிந்து கொண்டேன்
நல்லவனாயும், அடுத்தவர்களைக் காயப்படுத்தாதவனாகவும் இருப்பதற்கும்
உன் மனசாட்சிக்கு உண்மையானவனாக இருப்பதற்கும் இடையேயான
எல்லையைத் தீர்மானிப்பது மிகவும் கடினமானதென்று
நான் கற்றுக் கொண்டேன்
அன்பு செலுத்துவதற்கும்......
அன்பு கொள்வதற்கும்.......
நான் கற்றுக்கொண்டேன்...

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக